Nơi chia sẻ những thông tin với tất cả mọi người

- Có rất nhiều người nói "tôi học lịch sử Việt Nam, Nga, Trung Quốc ... đều nói trong chiến Tranh Triều Tiên thì quân đội miền bắc tấn công trước"
- Các bạn học ở tài liệu nào ? cho xem nào ? Thì không ai đưa ra được bất cứ tài liệu nào.

Còn tất cả các tài liệu trên thế giới hiện nay đều công nhận chiến tranh Triều Tiên bắt đầu xảy ra tại thành phố cảng Hải Châu (Haeju) mà thành phố này thuộc miền bắc quản lí. Không ai lại đi tấn công khu vực mình đang quản lí cả chỉ có đối phương thôi. Như vậy là rõ ràng quân đội Hàn Quốc tấn công trước.

Sau khi kết thúc WW2 thì bán đảo Triều Tiên bị chia hai lấy VT38 làm ranh giới, phía Bắc chịu ảnh hưởng của Liên Xô, phía Nam chịu ảnh hưởng của Mỹ. Tháng 12 năm 1945 Mỹ và Liên Xô thỏa thuận quản lý Triều Tiên dưới một Ủy ban Hỗn hợp Mỹ-Xô. Thỏa thuận cũng nói rằng Triều Tiên sẽ được độc lập sau bốn năm quốc tế giám sát, đến lúc đó cả nước sẽ tổng tuyển cử. Nhưng thỏa thuận này đã bị phá vỡ khi Lý Thừa Văn thành lập chính phủ Đại Hàn Dân Quốc ở miền Nam vào 8/1948, thấy vậy ở miền Bắc Kim Nhật Thành cũng thành lập chính phủ CHDCND Triều Tiên sau đó một tháng tức 9/1948. Cả hai đều tự cho mình là chính phủ hợp pháp duy nhất trên bán đảo và phủ nhận bên kia.

Trên thức tế thì Lý Thừa Văn lãnh đạo phía Nam không được lòng dân chúng vì ông ta là người sống ở nước ngoài từ nhỏ thậm chí ông ta nói tiếng mẹ đẻ không sõi, đùng một phát về lãnh đạo thì dân chúng không phục dẫn đến phản đối mãnh liệt, Lý Thừa Văn đã đàn áp dã man dân chúng để củng cố quyền lực. điển hình là thảm sát trên đảo Tế Châu (Jeju), đến những năm 1949-1950 dân chúng miền Nam chống chính phủ Lý thừa Văn đến mức cao trào khó có thể cứu vãn được. Đồng thời trong giai đoạn này cả Lý Thừa Văn và Kim Nhật Thành đều muốn thống nhất đất nước bằng vũ lực cho nên ở VT38 hàng ngày vẫn có các cuộc đấu súng qua lại giữa hai bên.

Lý Thừa Văn có biệt danh là "cáo già" thật không sai, đằng nào thì cũng chiến tranh để thống nhất đất nước, mà đã chiến tranh thì dân lo mà chạy chứ làm sao mà chống đối với ông ta được nữa.Thế là kịch bản chiến tranh được lên kế hoạch.
Dưới đây là hình ảnh cuối năm 1949 ở Hàn Quốc mà chính phủ Hàn Quốc mới công bố cho thấy Lý Thừa Văn đã mở cửa sẵn để cho quân đội Mỹ và Đông minh chờ tới giờ "G" là nhảy vào tham gia cuộc chiến theo kế hoạch.

Hình ảnh chào đón quân đội Mỹ và đồng minh trước khi chiến tranh.

Chiến thuật "Vừa ăn cướp vừa la làng" của truyền thông phương Tây là đây. quân đội miền Nam vượt VT38 lúc nửa đêm tấn công trước xong quân đội miền Bắc đánh trả vào rạng sáng thì truyền thông phương Tây la làng rằng "Kim Nhật Thành lùa quân miền Bắc vượt VT38 đánh xuống miền Nam" để đánh lừa dư luận thế giới lấy cớ cho Mỹ và Đồng minh nhảy vào can thiệp.


Tờ báo Donga Ilbo của Hàn Quốc viết "ngày 25/6/1950 Quân đội Hàn Quốc tấn công thành phố Hải Châu (Haeju) vào khoảng 2 giờ sáng, một thành phố cảng thuộc quyền kiểm soát miền Bắc (một vị trí chiến lược có tuyến đường sắt nối với Bình Nhưỡng), trong khi đó KPA tấn công Khai Thành (Kaesong) vào khoảng 5 giờ sáng ngày 25/6/1950 khu vực được kiểm soát bởi miền Nam"
Các phương tiện truyền thông nói miền Nam đã bắt đầu chiến tranh. Và vào ngày 26/6/1950 một số lượng rất lớn thực phẩm cung cấp của miền Nam đã bị tịch thu bởi KPA ở Khai Thành việc này cho thấy rằng các cuộc tấn công từ miền Nam đã được chuẩn bị và lên kế hoạch từ trước

Tờ báo Donga Ilbo của Hàn Quốc viết ngày 25/6/1950 quân đội Hàn Quốc tấn công Hải Châu lúc 2h sáng

Cuộc chiến bắt đầu. quân đội miền Bắc mạnh hơn phản công tổng lực ào ạt xuống phía Nam qua Khai Thành rồi chiếm Seoul.
Tờ nhật báo Choson Ilbo của Hàn Quốc là một tờ báo bảo thủ cực kỳ luôn luôn chống phá và phỉ báng CHDCND Triều Tiên ngày nay, đã 
viết "vào ngày 28/06/1950, sau 3 ngày từ 25/06 khi KPA bắt đầu tiến vào Seoul và chiếm giữ hầu hết các cơ quan chính quyền"
tờ báo nhấn mạnh "CHDCND Triều Tiên muôn năm, chúng tôi tôn trọng và yêu quý lãnh đạo Kim Nhật Thành" 
Đây là cách Choson Ilbo hoan nghênh KPA ngày đó, điều này cho thấy người dân miền Nam rất tôn trọng Kim Nhật Thành và họ vẫn coi ông là lãnh tụ trong kháng chiến chống đế quốc Nhật.
Tờ báo này tới ngày nay vẫn là tờ báo lớn nhất tại Hàn Quốc và luôn chống CHDCND Triều Tiên.

Tờ nhật báo Choson Ilbo viết vào ngày 28/06/1950,

Cuộc chiến tranh tàn khốc kéo dài 3 năm làm chết hơn 3 triệu người và khoảng 10 triệu người ly tán trên bán đảo triều Tiên, diễn biến cuộc chiến như thế nào thì không cần nhắc lại nữa (thông tin này có sẵn trên internet có thể tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau).Đến 27/07/1953 thì hai bên kí một thỏa ước ĐÌNH CHIẾN, VT38 không còn cắt ngang bán đảo theo hướng đông - tây như trước nữa mà nó lệch theo hướng đông bắc - tây nam. tức là một nửa phía nam của tỉnh Giang Nguyên (Kangwon) thì cắt về phía Hàn Quốc, còn cố đô Khai Thành thì cắt về phía CHDCND Triều Tiên.
Cuộc chiến TẠM DỪNG cho đến ngày nay mà vẫn chưa bên nào công nhận bên nào vẫn cho mình là chính phủ hợp pháp đại diện cho toàn bán đảo Triều Tiên.

Hình ảnh cờ và văn bản kí kết giữa hai bên trưng bày tại DMZ

Một số báo chí Quốc tế bắt đầu phanh phui về cuốc chiến này:
Ai là người châm ngòi cho cuộc chiến tranh Triều Tiên
http://www.lulu.com/gb/en/shop/dermot-hudson/who-really-did-start-the-korean-war/paperback/product-16356299.html

Mỹ và Hàn Quốc đã chuẩn bị cho cuộc chiến tranh Triều Tiên trước một năm
http://www.theguardian.com/world/2000/jan/18/johngittings.martinkettle

Bài viết khá chi tiết về cuộc chiến tranh Triều Tiên từ lúc hai bên chuẩn bị cho đến diễn biến cuộc chiến. Và cũng nói rõ quân đội Hàn Quốc đã tấn công vượt qua biên giới lên phía bắc trước.
http://ria.ru/spravka/20130727/952230106.html#ixzz4CaBgdBqm

Tóm tắt cuốn sách của Deane viết chi tiết về sự chia cắt và chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên, ông lập luận rằng cuộc chiến tranh Triều Tiên đã bắt đầu từ 1945 do những mưu đồ của cường quốc. tất cả hai bên đã chuẩn bị và háo hức cho cuộc chiến, chỉ cần châm ngòi là bắt đầu, rốt cuộc thì ngòi cũng đã được châm tại Haeju.
http://monthlyreview.org/2000/10/01/setting-the-record-straight-on-the-korean-war/

Chiến tranh Triều Tiên bắt đầu thế nào !
Quân đội Hoa Kì ghi nhận ngày 25/6 cả hai bên đã tuyên bố tình trang chiến tranh và quân đội Hàn Quốc đã xâm lược phương bắc
http://www.globalresearch.ca/die-for-a-tie-how-the-korean-war-began/22052

1 nhận xét Blogger 1 Facebook

 
Lọ Lem © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top